Cách để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làm chophổ quát bạn lúc mới chạy PR Facebook bối rối nhất có nhẽcách thức Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp quý kháchtiêu chí. 2021 Này, rộng rãi sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để thể sắm ra cách thức chạy PR Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng tiêu chí sẽ khiên bài PR của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngấy cải thiện tình hình buôn bán, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 bí quyết Target đối tượng các bạn trên Facebook trong chạy truyền bá. nhữngphương pháp hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách thức Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, xác thực nhất mà chẳng phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Nhận định 10 cách target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tẹo về cácsai tráisố đông nhà PR mắc phải.

nhữngsai lầmđấy, mình thấy vớiđến 95% người chạy PR Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng khách hàngtiêu chí cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng ko ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn thế màkhông hề vậy.

những chi tiết đấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng bá của bạn mang được phân phốiđến đúng đối tượng người dùng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác với thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng chỉ tiêu trên Facebook hay không lại nằm tất cả ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách thức Content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút được từcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được từcác tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được cách thức đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đây là các kết quả mình sở hữu được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi các bạn tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ thời trang

Target tuyển lựa Sâu Là Sẽ tìm Đúng Đối Tượng Anh chị em

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộngmột cách) là nhữngcách thức target không hiệu quả! (Tất nhiên là mang vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

tất nhiên là bạn bỏ qua đa số đối tượng quý khách tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

đa sốcác sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếulàm chotốt khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. dòngquan trọng của hình ảnh bạn truyền vận chuyển là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài lăng xê Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan khinh thường Thuật Toán quảng cáo Facebook

Facebook hiện nay nó rất thông minh!

Bạn thường để ý rằng là phổ biếnlúc bạn vừa đề cập về món đồ gì đóvớingười nhà, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

lúc sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá lăng xê đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee tậu1 món hàng nào ấy,

đôi chút Lazada sẽ đổ PR cho bạn trên trang Facebook tư nhân của bạn cũng món hàng đấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầunghĩ đến được bí quyết mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi tìm đúng đối tượng các bạnmục tiêu cho bạn!

Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm cho gì, nó khiến hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá lăng xê trên facebook

phương pháp Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 bí quyết Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.

hồ hếtnhữngbí quyết target Facebook đa dạng nhất nó không lọt ra ngoài 10 phương pháp này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay tiêu dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy lăng xê cho sản phẩm mới.

khi mà chưa sở hữu tệp LookAlike để chạy.

bí quyết target truyền bá Facebook kiểu này, bạn đơn thuần chỉ là target vào một tệp đôi tượng độc nhất. không thu hẹp cũng komở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong bí quyết target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt nghĩ suy của bạn vào người dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp tỉ dụ như:

  • tậusắmcá tính
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

tệp cho bạn kết quả phải chăng, mang tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến cho A/B Test để cho ra tệp Cả nhà hiệu quả.

Tệp nào rẻ thì hăng hái đẩy mạnh nó lên. kothấp thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là tập hợp vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo nghĩ đếnngười mua của bạn.

thí dụ mình sản xuấtdịch vụ khoá học quảng bá Facebook tăng cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + mangbuôn bán online.

Nghe mang vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình sở hữu thể áp dụng target đối tượng PR Facebook cho khoá học này theo cách thức sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc giả dụ tệp đối tượng quá nhỏ, bạn thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Flex target này bạn nên vận dụng để kiểm tramang hiệu quả hay ko thôi.

cá nhân mình thì khôngNhận định cao lắm sở hữubí quyết này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiêntiêu dùng Simple target & tụ họp vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình nhắc nên hay ko nên và làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

đấy cũng là 1cách thứcphải chăng nhất để bạn tậu được bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng với đúng đấy! Trong một số trường hợp khăng khăng.

tức là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và vị trí.

thí dụ như bạn mang1tài khoảntruyền bá Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho 1đội ngũ đối tượng duy nhấtấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoảnquảng cáo này chỉ thích chơi sở hữu mẹ bỉm thôi.

mộtkhi bạn lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi mua mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đấy là nuôi account, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! giả dụ bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và tầm giáquảng bá cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, đấytrong khi bạn khiến cho hình ảnh & content quá phải chăng, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.

đócáccảnh huống mà Zero target thể phát huy sức mạnh của nó khiáp dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu truyền bá cho bạn.

4. Siêu Target với Audience Insights

Đây là bí quyếtcác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác bí quyết gọi.

Để chạy được truyền bá Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight các bạnmục tiêu.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Phân tích1 tệp là siêu target hay ko.

Về hiệu quả mà siêu target mang đến, cá nhân mình phân tích là: ko mấy hiệu quả, kém hơn cách target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách thức target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình kosử dụng nó nữa

Xem thêm: cách thức tạo trương mụctruyền bá Facebook tư nhâncông ty

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target truyền bá vào nhữngnhóm đối tượng tùy chỉnh.

thí dụ bạn vớimột đôidòng video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngAnh chị em tiềm năng của bạn.

Thì đơn thuần là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy truyền bá tiếp cận tới họ.

cách Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýPR / công ty, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn với thể chọn 1dòng hoặc rộng rãi video cùngmộtkhi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

cách chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm tiêu chí Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng tiêu chí để lăng xê. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn với thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, nam nữnếu cảm thấy nhu yếu. Mục nhắm tiêu chí chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – bí quyết Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1phương pháp mà mình sử dụngkhi đã được 1 lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu quý khách.

tức thịlúc bạn mới chạy quảng bá cho một sản phẩm mới, bạn tiêu dùng Simple target + Content target.

mộtlúc bạn với đủ dữ liệu các bạn (tối thiểu 500), thì sử dụng tiếp LLA + Content target.

thí dụ bạn với khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi sắm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là lực lượng đối tượng quý khách tiềm năng của bạn.

Vậy thì giả dụ bạn muốn Facebook tậucác người khác, với đặc điểm như vậy như, sở thích, hành vi các người này để phân phốiquảng bá của bạn đến họ.

Hoặc bạn sở hữu 500 số điện thoại khách đã từng tìm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiếnnhư vậy.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề với được tệp Lookalike đủ chất lượng để ứng dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước tiên là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đấy.

Tạo nhóm Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng như vậy

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng thấp, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch truyền bá Facebook

Bạn khiếnnhư vậy như ở bí quyếtkhiến cho custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútphổ quát lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hútrộng rãi tin nhắn bán hàng

Bạn đã một cơ số đối tượng biết đến bạn, sở hữuquan tâmtới Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn truyền bá lại cho các đối tượng này các nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về bản tính của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem những nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đấy để chạy là rất ok.

mộttỉ dụ khác

Bạn chạy quảng bábuôn bánsở hữugóc độ bán hàng 1, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa tìm

Bạn lại muốn chạy lại 1quảng cáo khác đếnnhững người đã nhắn tin này, để coi ngó theo mộtgóc độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ sắm sản phẩm mà họ đã quan tâm trước đấy.

Thì bạn hãy retarget sở hữu tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtbí quyết bạn sử dụngnhữngdụng cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đấy để chạy PR. ấy chính là một tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của mình nằm trên 1 Group Facebook đông đảo. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn với thể tiêu dùngnhữngphương tiện bên thứ 3 quét UID cáccác bạn Facebook trong Group ấy. Sau đấy tạo 1 tệp chạy truyền bá.

cách thức mình hay dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài cáchđấy nó quá tốn công và mỏi mệt, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kodừng.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ sắm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách target này rất thú vị. giả dụ bạn thấy nó hữu dụng thì cứ thử nhé.

bí quyết này ứng dụngtốt trong trường hợp bạn thấy quá khó để mua tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngtìm được tệp để nhắm đúng đối tượng tiêu chí.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiến1 video chủ đề như

  • phương pháp cực thuần tuý để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay tập huấn chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại tại saophương pháp này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là mộtloại phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách đỉnh cao nhất trong cácloại target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnít nhất 80% việc truyền bá của bạn mang hiệu quả hay không, quảng cáomang được cung cấpđến đúng đối tượng người dùngchỉ tiêu hay không!

Nó sẽ can dựtới thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàoquan tâmđến thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ cách thức này, giải mã bí hiểm phần quan yếu nhất trong Target, bạn thể tham gia khóa học huấn luyệntruyền bá Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

tài khoảntruyền básở hữutác độngđến Target?

lúc bạn chạy quảng bámột sản phẩm đến1đội ngũ đối tượng một mựcsở hữumộtthời gian1accounttruyền bá, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoảnquảng bá của bạn muốn tiếp cận tớinhững đối tượng các bạn như thế nào.

Sau một quãng thời kì, lúc bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã với sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên accountPR của bạn.

khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánhcung ứngquảng bá của bạn đếnlực lượng đối tượng tiềm năng mà nó cho là phải chăng nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên 2tài khoảnquảng cáo khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

ví như bạn chạy rộng rãimẫu sản phẩm, cho nhiềumẫu đối tượng khác nhau, trên cùngmộtaccountPR, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên accountlăng xê của bạn sẽ đa số, và nó khôngtập hợp vào 1lực lượng đối tượng cụ thể nào.

khiến chotài khoảnlăng xê của bạn ko lưu trữ được dữ liệu chuẩn của mộthàng ngũ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ biến kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, mang thể hiệu quả lăng xê của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. cho nên, lúc bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy dùngnhữngtrương mụctruyền bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

Trên đây là nhữngchia sẻ của mình về cácbí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu bạn thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Các bạnkinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai cách thức HACK LIKE FACEBOOK phổ biến NHẤT NẲM 2021

15 Cách thức TẲNG TƯƠNG TÁC TRÊN FACEBOOK MỚI NHẤT 2021

Bán hàng hiệu quả mang thủ thuật hack like Fanpage Facebook